నా చదువు సంగతులు – 6

నాలుగో తరగతి సగంలో ఉండగా మా స్కూలుకి ఇనగంటి వేంకట్రామానాయుడు సారు వేరే ఊరి నుంచి బదిలీ అయి వస్తున్నాడని తెలిసింది. ఆయనదీ ముచ్చివోలు గ్రామమే. నాకు వరసకి చిన్నాన్న అవుతాడు. పిల్లలకి ఎందుకో ఆయనంటే బాగా భయం. బాగా కొడతాడంట. రోజుకో బెత్తమైనా విరగాల్సిందేనంట. పిల్లలు ఇలా రక రకాలుగా భయపెట్టారు. నేను అదే భయపడుతుంటే మా ఇంట్లో వాళ్ళు, బాగా చదవితే ఏ మాస్టారైనా ఏమీ చెయ్యరు అని అభయమిచ్చారు.

ఆయన వచ్చిన తర్వాతే నాకు బయట ప్రపంచం అంటే ఏమిటో తెలిసింది. మా తరగతిలో బాగా చదివే నలుగురిని ఎంచుకుని ప్రత్యేకంగా ట్యూషన్ చెప్పడం ప్రారంభించాడు. రోజూ ఉదయం ఐదు గంటలకు లేచి ట్యూషన్ కి వెళ్ళేవాళ్ళం. మాకు దగ్గర్లోని మదనపల్లె లోని నవోదయ పాఠశాల ప్రవేశ పరీక్ష రాయించి అక్కడకు పంపిస్తే మాకు మంచి చదువు అందుతుందని ఆయన ఆలోచన. గణితం మీద ప్రత్యేక శ్రద్ధ తీసుకునే వారు. అందరూ పరీక్ష రాశాం కానీ ఫలితాలు చూసుకుంటే ఎవరూ అందులో ఎంపిక కాలేదు. కానీ కొద్ది రోజులకు మాత్రం నాకు పోస్టులో ఓ కార్డు ముక్క వచ్చింది. నేను నవోదయ పరీక్షలో సెలెక్టయ్యాననీ ఎనిమిది వేలో పదివేలో తీసుకుని కాళహస్తిలోని మధు లాడ్జి కి వస్తే అక్కడ మిగతా వివరాలు మాట్లాడతామని దాని సారాంశం. అసలే డబ్బు వ్యవహారం, అందులో పెద్దవాళ్ళను ఒక్కరినే లాడ్జికే రమ్మంటున్నారంటే ఇందులో ఏదో గూడుపుఠాణి ఉందని మేము దాన్ని గురించి పట్టించుకోలేదు. ఇలాంటి మోసాలు కూడా ఉంటాయా అనిపించింది అప్పట్లో.

చిన్నప్పుడు నేను నాకు మిగతవారితో పోలిస్తే స్టేజీ ఫియర్ తక్కువగా ఉండేది. వేదికెక్కి పాత పాటలు, అన్నమాచార్య పాటలు పాడేవాణ్ణి. మా ఊళ్ళో పాత పాటలు ఇష్టపడే పెద్దవాళ్ళంతా ఏదైనా పండగరోజు మైకు ఏర్పాటు చేస్తే అక్కడ పాడేవాణ్ణి. ఇలా పాతపాటలు కంఠతా రావడానికి కారణం మా నాన్న. మా ఇంట్లో నేషనల్ పానాసోనిక్ వారి జపాన్ టేప్ రికార్డరు ఉండేది. మా నాన్న దగ్గర దాదాపు నూటయాభై పాత సినిమా పాటల క్యాసెట్లు ఉండేవి. అవి మార్చి మార్చి వినడం మూలాన నాకు పాటల మీద ఆసక్తి కలిగింది. అలా ఒకసారి ముచ్చివోలు స్కూలు మొత్తానికి పాటల పోటీలు జరిగితే అదివో అల్లదివో పాటకు నాకు మొదటి బహుమతి వచ్చింది. నిజానికి ఆ పోటీల్లో ఒక అక్క నాకంటే బాగా పాడిందనిపించింది. కానీ నేను చిన్న పిల్లాడైనా బాగా పాడానని నాకు ఇచ్చినట్టున్నారు.

అలాగే ఒకసారి స్వాతంత్ర దినోత్సవం నాడు మా వేంకట్రామయ్య సారు మంచి ఉపన్యాసం రాసి నాచేత మంచి భావంతో సహా బట్టీ పట్టించి అందరి ముందు ఉహన్యాసం ఇప్పించాడు. ఆ ఉపన్యాసానికి అప్పటి గ్రామ సర్పంచి, మా తాతకు ప్రియ మిత్రుడు అయిన సిద్దారెడ్డి ముఖ్య అతిథి. ఆయన నా ఉపన్యాసాన్ని విని ఆయన తెగ ఆనందపడిపోయి మా తాతతో ‘ఏం చెంగాళా ఇవాళ మీ మనవడు ఉపన్యాసం భలే చెప్పాడోయ్’ అని చెపితే మా తాత తెగ మురిసిపోయాడు.

ప్రకటనలు