నా చదువు సంగతులు – 5

నాలుగో తరగతి చేరిన కొద్దిరోజులకే అందరూ స్నేహితులైనారు. బడి ఆవరణ పెద్దది. రోజూ చెత్తతో నిండిపోతూ ఉండేది. అందుకని మా సార్లంతా ఒక ఉపాయం ఆలోచించారు. స్కూలు పిల్లల్నంతా బృందాలుగా విభజించారు. ఒక్కో బృందానికి ఏడో తరగతి (అప్పటికి బడిలో అదే పెద్దతరగతి కాబట్టి) చదివే విద్యార్థి లీడరు. అతను తన ఇంటికి దగ్గర్లో ఉండే చిన్న తరగతి పిల్లలతో ఒక బృందం తయారు చేసుకోవాలి. స్కూలు శుభ్రం చేసే బాధ్యత ఒక్కో రోజు ఒక్కో బృందానిది. రోజూ లీడరు ఉదయం ఐదు ఆరు గంటలకి లేచి చీపురు చేత్తో పట్టుకుని బృందంలోని మిగతా పిల్లలని లేపి తీసుకెళ్ళి బడిని శుభ్రం చేసి రావాలి. అప్పటి దాకా మా ఇంట్లో వాళ్ళు పెద్దగా పనులు చెప్పేవాళ్ళు కాదు. దాంతో మొదట్లో ఉదయాన్నే లేవడం, వంగి ఊడవటం కష్టంగానే ఉండేది. కొద్ది రోజులు ఈ పద్ధతి కొనసాగిన తరువాత  గ్రామ పెద్దలు వేరే మనుషులను ఏర్పాటు చేయడం వల్లనో ఎందుకో ఆగిపోయింది.

ఐదో తరగతి లోపు అన్ని తరగతుల వాళ్ళు రోజూ ఎక్కాలు నేర్చుకోవలిసిందే. రోజూ మధ్యాహ్నం ఇంటికి భోజనానికి వెళ్ళి వచ్చిన తర్వాత ఎక్కాలు పలకలో రాసి మధ్యాహ్నం మొదటి పీరియడు సారు ముందు పెట్టాలి. ఎవరి పలకైనా అక్కడ లేకపోయినా, పూర్తిగా రాయకపోయినా వాళ్ళకి వాచి పోయేది. మా ఇల్లు బడికి కొంచెం దూరంలో ఉండేది రాయడానికి సమయం ఉంటుందో లేదో అని భోజనానికి ముందే టైం దొరికితే అప్పుడే రాసేసి అక్కడ పెట్టేసేవాణ్ణి. ఒక వేళ కుదరకపోతే దార్లో నడుస్తూ రాస్తూ పోయేవాణ్ణి. ఇక సాయంత్రం ఎక్కాలు బాగా తెలిసిన వాళ్ళు నిలుచోని చెబుతూంటే మిగతా వాళ్లంతా చెప్పాలి. ఈ ట్రెయినింగు ఎంతా బాగా పనిచేసేదంటే ఒకసారి మా తాత పక్కన పడుకుని నిద్రపోతున్న నేను హఠాత్తుగా లేచి ఎక్కాలన్నీ ఒప్పజెప్పానంట. నేను గాలిలో అంకెలు వేయడం చూసి కూడా మా ఇంట్లో వాళ్ళి ఎగతాళి చేసేవాళ్ళు.

అప్పటికే గ్రామంలో కొద్దిమంది యువకులు డిగ్రీలు పూర్తి చేసుకుని వచ్చారు. ఖాళీగా ఉండటం ఎందుకని ఊర్లోనే ఇంగ్లీషు మీడియం పాఠశాల ప్రారంభించారు. మా ఇంటికి వచ్చి నన్ను కూడా అందులో చేర్చమని మా తాత (అమ్మ వాళ్ళ నాన్న)ను అడిగారు. మంచి ఉపాధ్యాయులతో గవర్నమెంటు ఏర్పాటు చేసిన పెద్ద బడి ఉండగా ఎవరో అనుభవంలేని వాళ్ళు చెప్పే ఇంగ్లీషు చదువులు వద్దని మా తాత నన్ను అందులో చేర్పించలేదు. తరువాత కొద్దిరోజులకి వాళ్ళే ఆ బడిని మూసేసి పెద్దబడిలో ఉపాధ్యాయుల కొరత ఉండటంతో గ్రామస్థుల చొరవతో అక్కడే చదువు చెప్పటం ప్రారంభించాడు. ఉపాధ్యాయుల ఖాళీలను ప్రభుత్వం ఎంతకాలానికీ భర్తీ చేయకపోవడంతో గ్రామం సొమ్ము జీతాలుగా చెల్లించి ఊర్లో వాళ్ళనే ఉపాధ్యాయులుగా నియమించడం విద్యకు ఆ గ్రామస్తులిచ్చే విలువకు నిదర్శనం.

ప్రకటనలు